Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

[Vietsub][Drama]35-sai no Koukousei (11/11 - Complete) ~ Sayonara, Baba-chan!


Món quà Giáng sinh to, bự nhất và cũng là món quà cuối cùng mà TaiyouFS dành tặng các bạn đây. Thật ra đã làm xong mấy ngày trước rồi nhưng cố tình ém hàng đến tận hôm nay mới tung cho nó có ý nghĩa ^^ (và cũng xin lỗi vì để mọi người chờ khá lâu nhé).

Vậy là sau hơn 4 tháng kể từ lúc thành lập, subteam tụi mình đã đi đến tập cuối của bộ phim cũng như hoàn thành xong project  phim đầu tay. Project ban đầu xuất phát từ sự ham hố của mình (rec-kun) sau khi xem xong tập 1 Engsub cũng như muốn làm một cái gì đó để đánh dấu sự ra đời của Taiyou fansub, nhưng may mắn là sau khi ra mắt tập 1 thì có sự tham gia của bạn Uyên Hoàng và tiếp nữa là Kuro-chan nên phim mới ra được nhanh và đều đặn (mặc dù mấy tập cuối có hơi ôm do lười :">). Nói về phim này thì so với những phim khác cùng đề tài về"bạo lực học đường" (như Life, Nobuta wo Produce,...) thì phim chưa hẳn là hay, nhất là ở khâu kịch bản có quá nhiều sạn, cách giải quyết vấn đề chưa hợp lý, diễn xuất của diễn viên chưa thể gọi là xuất sắc. Thêm một lỗi nữa thuộc về tụi mình chính là dịch chưa được trôi chảy và typeset không kỹ lưỡng nên hầu như tập nào cũng bị dính 1, 2 lỗi chính tả (chẳng hiểu sao mình đã soi khá kĩ rồi mà lần nào encode ra cũng phát hiện lỗi =.=", chắc do và mình bi lên độ và cũng như lần đầu sub phim nên còn nhiều sai sót, mong mọi người thông cảm, những pj sau tụi mình sẽ cẩn thận hơn).

Nhưng nếu xem phim với một cái nhìn thoáng và rộng mở thì đây cũng là một phim học đường đáng xem đung không? Cũng như những phim học đường khác của Nhật, sau mỗi tập phim chúng ta đều rút ra được bài học về tình bạn, tình yêu, tình thầy trò,... Sau phim này mình bị bấn Yonekura Ryoko, không hổ danh là Nữ hoàng phim truyền hình, chị ấy đã hóa thân vào một nữ sinh trung học rất dễ thương, một Baba-chan mang nỗi đau của quá khứ nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc hồn nhiên, không tạo cho người xem cảm giác chênh tuổi quá nhiều giữa các bạn cùng lớp (chắc mình phải tìm xem những phim khác của chị ấy như Koshonin hay Dr.X thôi), còn những bạn trong lớp 3-A tuy còn khá trẻ (toàn dân 9X) nhưng các bạn ấy diễn xuất khá ổn, ngoại hình cũng là ưu điểm của các bạn ấy (thấy phim này đa số toàn zai xinh, gái đẹp :3), mình tin là các bạn ấy sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai (nhất là Shinkawa Yua và Mizuno Erina của mình :">). Nhạc phim cũng là một điểm cộng, Flower song của EXILE rất hay và lời ý nghĩa (tiếc là mình ko có kara cho mỗi tập, bạn nào muốn thì down cái PV do tụi mình vietsub về xem nhé), những bài nhạc không lời cũng ấn tượng và hợp cảnh phim. Nói chung mình cho phim này điểm 8.5/10 vì mình cũng khá dễ dãi và kịch bản 3 tập cuối rất hấp dẫn và hợp lý đã gỡ gạc phần nào cho những tập đầu.

Sau cùng, xin gửi lời cám ơn đến Kuro Cass và Uyên Hoàng, nhờ sự hợp tác và giúp đỡ của các bạn mà phim mới ra được đều đặn (không chắc mình ngâm còn dữ hơn rồi), Kuro thì đã trong subteam rồi, còn Uyên Hoàng thì mong trong tương lai sẽ có những project được hợp tác cùng bạn :). Xin cảm ơn ad Gạo - Phim Nhật@FB đã chia sẻ đễ nhiều người biết đến phim hơn. Cảm ơn những coment cũng như sự ủng hộ của các bạn trên forum JPN và blogpost, cả những bạn theo dõi phim trong âm thầm nữa (vì mình cũng thuộc dạng này mà :">), chính sự cổ vũ của các bạn chính là động lực để chúng mình có thể đi đến tập cuối cùng và mong là sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ những pj trong tương lai của TaiyouFS nhé ;).
Bài diễn văn sến súa xin được kết thúc tại đây, xin mời mọi người xem phim. Tập cuối mình không spoil nhiều, chỉ có thể nói rất gay cấn và cảm động, còn cái kết ra sao... xem phim sẽ rõ :v, và đừng quên để lại cảm nhận sau khi xem xong phim nhé mọi người :). Merry X'mas & Happy new year \(^0^)/.


DL: mega

Nhật ký trung học của Baba-chan






Zutto wasurenaiyo~

2 nhận xét :

  1. Phim thật sự rất hay, mình cũng từng xem bộ Nobuta rồi nhưng bộ này mình nghĩ còn hay hơn nêu so cùng về đề tài bắt nạt học đường. Phim này, nếu xem hết sẽ hiểu, mọi tình tiết từ đầu tới cuối đều có sự tình, nguyên nhân của nó cả, sen kẽ và gắn kết mọi chi tiết vào khúc cuối, khiến cho kịch bản phim thật sự chặt chẽ và trọn vẹn.
    Bản thân mình cũng đã từng xem rất nhiều phim Nhật (GTO, Jigoku Sensei Nube, Kokuhaku, Yankee-kun to Megane-chan, My Boss My Hero, ...) mỗi bộ luôn để lại cho mình những ấn tượng sâu sắc, những bài học quý giá và những suy nghĩ còn đọng lại sau từng ấy thước phim ấy, góp phần tạo nên con người của mình hiện tại. Riêng về bộ này, thật sự khiến mình ấn tượng hơn tất cả, khiến cho mình nhìn nhận ra nhiều điều về cuộc sống, và cả bản thân mình.
    Cảm ơn subteam đã dịch thuật bộ này, tuy có nhiều câu từ nhóm dịch không chuẩn, thiếu, với cả sai hoàn toàn về nghĩa, nhưng nhìn chung nhóm đã làm rất tốt ^^. Mình xin được cảm ơn những gì nhóm đã bỏ thời gian, công sức ra để dịch và chia sẽ cùng mọi người. Cái đam mê của nhóm tạo ra không chỉ vì bản thân, mà nó còn dành tặng cho mọi người, điều đó mình nghĩ thật sự đáng quý hơn tất thảy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kushiro ơi, xin lỗi vì bây giờ mới rep cmt của cậu. Nhờ cmt của cậu mà mình mới vừa xem lại bộ phim liền tù tì trong 1 ngày, mình đã định sẽ ko xem phim này thêm lần nào nữa vì hồi đó mình nghĩ phim ko xuất sắc lắm + bản sub của Taiyou mắc lỗi quá trời nên ngại ko muốn xem lại.

      Sau 8 năm khi xem lại lần nữa, suy nghĩ của mình dành cho bộ phim đã khác, không ngờ phim lại hay đến thế, có lẽ khi đó mình sub vội vàng cho kịp tiến độ nên đã xem không kĩ từng chi tiết trong phim. Một lần nữa mình như được trở lại khoảng thời gian cấp 3, cùng khóc cùng cười với Baba-chan và các bạn học sinh lớp 3-A, bây giờ nếu có một điều ước mình cũng muốn được quay lại thời cấp 3 giống như Baba-chan vậy đó. Thật may mắn khi mình của 8 năm trước đã quyết định sub bộ phim này, nếu không đã không thể giới thiệu cho các J-fan tại Việt Nam bộ phim hay rồi. Rất vui vì bạn và nhiều người khác cũng yêu thích bộ phim này <3

      Xóa