Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

[Vietsub+Kara][Perf] Sign - Mr.Children


[rec-kun] Mình vừa xem xong "Orange Days" và dư âm vẫn còn nên quyết định sub cho theme song của bộ phim này. Lâu lắm rồi mới có một drama khiến mình bấn loạn thế này, vô lớp học nghĩ về nó mà tự cười như điên vậy. Phim rất dễ thương, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy ý nghĩa. Diễn xuất thì miễn bàn (bị bấn vai Sae của Shibasaki Kou-san, dễ thương không chịu được >.<), xem xong mà mình muốn đi học ngôn ngữ kí hiệu luôn. Mình thích phim này đễn nỗi phải cho nó vô top 3 phim Nhật của mình luôn. Có thể có bạn sẽ thấy phim này bình thường, sến... nhưng với mình nó rất đặc biệt, có lẽ vì lấy bối cảnh đại học nên mình mới đồng cảm nhiều như vậy chăng? Mình ước gì có được tình bạn đẹp như hội Orange vậy. Mình quyết định đến năm cuối đại học sẽ xem phim này một lần nữa.

Tạm gác nói về phim, còn bài này thì thú thật mình cũng ít nghe nhạc của Mr.Children vì nhạc của mấy chú không hợp gu của mình lắm, chủ yếu là nghe qua nhạc phim thôi. Nhưng một khi đã nghe được bài nào là nghiện bài đó, lúc trước là "Inori~Namida no Kidou", giờ thì đến bài này, cứ nghe suốt thôi. Ca khúc cũng rất thành công trong năm 2004 khi đoạt giải "Song of the year" tại Japan Gold Disc Awards và đứng thứ 2 trên BXH Oricon yearly chart chỉ sau "Hitomi wo Tojite" của Hirai Ken-san thôi đó. Mình thấy đã có nơi sub PV rồi nên mình sub perf cho nó mới mẻ (Sakurai-san hát live hay quá chừng). Lúc dịch bài này mình tưởng tương như mình là Kai viết mấy lời gửi Sae đó :">.


Sign (from "Mr.Children TOUR POPSAURUS 2012")



P/s1: Effect bài này không hợp với perf lắm nhưng vì là nhạc phim Orange days nên mình dùng eff quả cam (thật ra là quả chanh đó nhưng cứ xem nó là cam đi hé). Nhạc phim còn có bài Shanghai Honey cũng rất hay nhưng k tìm được raw đẹp nên mình k sub được, post lên đây cho zui cửa zui nhà.


P/s2: review siêu dài, thông cảm vì đang bấn loạn phim này, nhắc tới là muốn xem lại rồi, ôi Sae~

1 nhận xét :

  1. Mình bị cuồng các chú già Mr.Children, hihu. Cảm ơn các bạn đã sub bài này. À mình cũng bấn Orange Days nữa. Mỗi lần xem cái ending muốn quắn quéo T___T

    Trả lờiXóa