Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

[Vietsub+Kara][PV] invitation - Shibasaki Kou


[rec-kun] Từ sau khi xem "Orange Days" thì mình bị bấn nặng Kou-chan nên tất nhiên phải sub cho chị rồi, mấy hôm nay mình chỉ nghe "Tsuki no Shizuku" của chị suốt thôi <3. Nhưng PV hôm nay mình mang đến không phải "Tsuki no Shizuku" mà là "invitation" - bài hát đầu tiên mình nghe của Kou-chan :). Bài này là nhạc phim "Taiyou no Uta" phiên bản truyền hình - phim này mình xem từ hồi mới chập chững bước vào J-fandom. Sau đó mình được nghe thêm 2 bài khác của chị (cũng là nhạc phim nốt) là "Katachi Aru Mono" (Sekai Chuu OST) và "Kage" (Byakuyakou OST), nhạc của Kou-chan vừa hay mà còn rất rất phù hợp với phim nữa (làm cho phim thêm phần hay hơn :3), còn phim của chị thì mình chỉ mới xem "Orange Days" và "Dororo" thôi nhưng cũng đủ ấn tượng với mình rồi (thích cặp Bukkie x Kou-chan). Kou-chan trong PV này siêu dễ thương luôn, dù chị để tóc ngắn hay dài cũng đều xinh hết :x



Thêm 1 bài siêu hại não khi dịch, dù đã tra từ điển Anh-Nhật và tham khảo nhiều nguồn trên mạng nhưng mình cũng rất đau đầu bởi lời bài này. nhiều lúc muốn bỏ cuộc nhưng vì "tình iu mãnh liệt" dành cho Kou-chan nên mình đã dịch xong đến câu cuối cùng :">. Holy có giúp mình dịch 2 câu siêu khoai trong bài này nhưng vì bạn ấy đang bận thi cử nên mình k muốn làm phiền nhiều. Lúc đầu mình tưởng lời bài này là của con gái, nhưng đến gần cuối mới phát hiện Kou-chan dùng ngôi xưng là "boku" ("tôi" trong tiếng Nhật nhưng chỉ dùng cho con trai khi nói) nên phải sửa ngôi lại và dịch cho có chút nam tính hơn.


Đoạn opening trong Taiyou no Uta, thích cả 2 phiên bản drama và movie (có Erika và YUI :x)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét