Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

[Vietsub][Movie] Bokutachi wa Sekai wo Kaeru Koto ga Dekinai. But, we wanna build a school in Cambodia.

Taiyou fansub trân trọng giới thiệu

 Bokutachi wa Sekai wo Kaeru Koto ga Dekinai. But, we wanna build a school in Cambodia.


Thông tin


Tên phim: 僕たちは世界を変えることができない. But, we wanna build a school in Cambodia. 
Tạm dịch: Chúng tôi không thể thay đổi cả thế giới. Nhưng chúng tôi muốn xây dựng trường học ở Campuchia.
Kịch bản: Hada Kouta (tiểu thuyết), Yamaoka Shinzuke
Đạo diễn: Fukasaku Kenta
Độ dài: 126 phút
Ngày công chiếu: 23/09/2011
Thể loại: Nhân văn
Ca khúc chủ đề: Ayumi – RAM WIRE  (Download Vietsub)

Diễn viên

Mukai Osamu vai Tanaka Kouta


Matsuzaka Tori vai Honda Mitsuru


Emoto Tasuku vai Shibayama Tadashi


Kubota Masataka vai Yano Masayuki


Murakawa Eri vai Kubo Kaori


Abe Hiroshi vai Giáo sư Kondo


Cùng một số diễn viên khác...

Nội dung

Tanaka Kouta là sinh viên đại học năm thứ hai khoa Y. Anh có 2 người bạn thân là Shibayama Tadashi và Yano Masayuki. Mặc dù có một cuộc sống khá bình yên, nhưng Kouta luôn cảm thấy cuộc đời anh thiếu một điều gì đó mà anh không biết được. Và anh bắt đầu suy nghĩ về việc thay đổi cuộc sống nhàm chán của mình.

Một ngày, Kouta tình cờ đọc được một cuốn sách dành cho các tình nguyện viên nước ngoài, kêu gọi sự đóng góp của mọi người. Với số tiền quyên góp được, họ sẽ có thể xây dựng một trường học nhỏ cho trẻ em nghèo ở Campuchia. Ngay sau khi đọc xong cuốn sách, thế giới của Kouta bắt đầu thay đổi. Anh gửi tin nhắn cho tất cả bạn bè mình và kêu gọi sự quyên góp của mọi người. Hầu hết bạn bè của anh nghĩ rằng tin nhắn đó là một trò đùa hoặc không thể thực hiện được. Chỉ có Tadashi, Masayuki và Honda Mitsuru lại rất tin tưởng vào ý tưởng của Kouta.

Bốn chàng trai trẻ tuổi bắt đầu tham gia vào các hoạt động tình nguyện, họ cũng thành công trong việc có một sự kiện từ thiện. Nhưng cuối cùng, số tiền thu được vẫn không thể đủ, họ quyết định đi Campuchia.

Khi đến Campuchia, họ hoàn toàn bị bất ngờ bởi hậu quả của chiến tranh, những người đã bị thương bởi bom mìn và sự lây lan của bệnh AIDS. Khi các chàng trai quay lại Nhật Bản, một rắc rối lại xảy ra khiến công việc tình nguyện của họ một lần nữa gặp khó khăn...

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tự truyện cùng tên của Hada Kouta.

(Theo Wiki)


DL: mega

[Kurocass] Chúng tôi không thể thay đổi thế giới, nhưng chúng tôi muốn xây dựng một ngôi trường ở Campuchia. Những điều họ đang làm có thể rất nhỏ bé, dường như không là gì trong việc giúp ích Campuchia. Cũng có nhiều người nghĩ rằng: Việc họ đang làm là “ăn cơm nhà vác tù và hang tổng” khi trong nước, cũng có nhiều nơi cần giúp đỡ thì tại sao lại phải giúp nước khác, những người không phải là “đồng bào” của mình. Vậy thì sao? Ít nhất, họ là những con người ít ra còn dám đứng lên để tổ chức quyên góp. Những sinh viên trường Y nhưng lại dám hẹn giám đốc công ty, những người làm trong Quỹ thế giới để bày tỏ bản thân muốn làm gì. Liệu bao nhiêu người trẻ có thể làm được như họ sau khi chỉ đọc một tờ rơi? Một ngôi trường tiểu học thôi thì có thể chả thấm tháp là bao với sự thiếu trường ở một đất nước như Campuchia lúc bấy giờ nhưng nếu 10 ngôi trường thì sao? 20 ngôi trường thì sao? Nếu không có sự bắt đầu với ngôi trường thứ nhất thì ngôi trường thứ hai, ba, tư,… ở đâu ra? Dám đứng lên, dám bắt đầu, dám tiếp tục chiến đấu với bản thân để đi theo con đường mình chọn cần một niềm tin và sự dũng cảm mà không phải người trẻ nào cũng có thể có được. Vậy nên chọn con đường để đi đã khó, quyết tâm bước trên con đường đó còn khó hơn.

[rec-kun] Đây là món quà cuối cùng trong chuỗi project mừng sinh nhật 2 tuổi của nhà bé Chời, vì là quà đặc biệt nên phải đợi đến phút cuối cùng mới lộ diện :3. Cách đây 2 năm, TaiyouFS đã làm Vietsub cho PV ca khúc chủ đề của bộ phim và đó cũng là 1 trong những bản sub đầu tay của TaiyouFS, và sau 2 năm sẽ thật trọn vẹn nếu như sub luôn cả movie này ^^. Tuổi trẻ của chúng ta hẳn ai cũng đã từng mong muốn làm một cái gì đó thật khác biệt, để sau này nhớ lại sẽ cảm thấy tự hào với bản thân. Xem phim, mình cảm thấy có chút ghen tỵ với nhóm bạn của Kouta, vì họ đã có được những trải nghiệm tuyệt vời (tuy cũng đầy gian nan, thử thách) của quãng đời sinh viên khi xây dựng ngôi trường ở Campuchia, còn 4 năm đại học của mình trôi qua rất bình thường, không có gì to tát cả. Nhưng ngẫm lại thì mình cũng đã làm được một điều khác biệt là gây dựng nên TaiyouFS này,  xem như đó là một niềm tự hào của mình rồi (hơi không liên quan và có mùi tự sướng nhỉ? ^^). Qua bộ phim, chúng ta còn biết thêm về con người và văn hóa Campuchia, một nước bạn láng giềng của Việt Nam... 

Bộ phim này được hoàn thành đúng tiến độ nhờ vào tốc độ dịch thần tốc của 3 bạn Momo, Kuro và Felix. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn thành viên trong đại gia đình TaiyouFS đã giúp mình hoàn thành suôn sẻ project mừng sinh nhật 2 tuổi này, thời gian tới chúng ta hãy cùng nhau cho ra mắt nhiều project hay hơn nữa nhé. Còn bây giờ không dài dòng nữa, mời các bạn cũng thưởng thức bộ phim!!!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét