Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

[Vietsub+Kara][PV] Grotesque - Hirai Ken feat. Amuro Namie


[rec-kun] Vào năm 2011, Na-chan đẽ có màn hợp tác ăn ý cùng YamaPi trong ca khúc "UNUSUAL". Sau 3 năm, chị lại song ca với một nam ca sĩ nữa và lần này là Ken-sama trong ca khúc "Grotesque" (đây cũng là 2 ca sĩ yêu thích của mình ^^). Lúc đầu khi nghe tin, mình cứ tưởng 2 người sẽ ra mắt một bản ballad vì đều là sở trường của cả hai, nhưng sau cùng lại là một bản nhạc dance, tuy vậy cũng rất bắt tai và dễ gây nghiện.

Theo lời của Ken-sama (người viết lyrics của bài này) thì nội dung ca khúc nói về việc đấu tranh nội tâm giữa thiện và ác trong sâu thẳm tâm hồn của con người. Cho nên mình đã cố gắng dịch theo đúng thông điệp của bài hát (dịch bài này khó hơn rất nhiều lúc mình dịch bài "Kokuhaku" của chú T.T), tuy nhiên sai sót là không tránh khỏi, vì thế mình rất mong nhận được sự góp ý của mọi người (nhất là những bạn biết tiếng Nhật). Từ "Grotesque" mang rất nhiều nghĩa nhưng theo mình dịch là "lập dị" thì sẽ phù hợp với bài hát hơn. PV được quay với 2 màu đen-trắng tương phản ấn tượng theo nguồn cảm hứng từ ca khúc, Na-chan trong PV rất xinh đẹp và gợi cảm, còn Ken-sama nhìn cũng rất phong độ :3.



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét