Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

[Vietsub+Kara][PV] CAN YOU CELEBRATE? - Amuro Namie


[rec-kun] Nhân dịp Na-chan sắp ra mắt best album "Ballada" - tuyển tập những bản ballad hay nhất của Na-chan nên mình xin giới thiệu ca khúc chủ đạo trong album này và cũng là single thành công nhất trong sự nghiệp của chị mang tên "CAN YOU CELEBRATE?". Ra đời vào năm 1997, single này đã bán được hơn 2 triệu bản và đến nay nó vẫn nằm trong top những single bán nhiều nhất mọi thời đại của Nhật. Mình đã dự định sẽ sub bài này vào dịp sinh nhật của Na-chan nhưng vì vừa xem xong drama "Virgin Road" có bài này làm nhạc nền và dư âm vẫn còn nên mình quyết định sub luôn (tiếc là phim này chỉ có Engsub thôi, không có Vietsub), đến sinh nhật của chị mình sẽ làm quà khác (dù sao thì Na-chan cũng còn nhiều PV mà, không lo hết hàng) (⌒▽⌒)☆.

"Anh có thể cử hành hôn lễ không?
Hôn em thật say đắm đêm nay, anh nhé?
Đôi ta sẽ yêu nhau cho đến ngày răng long đầu bạc..."

Đoạn lyrics trên được lặp đi, lặp lại rất nhiều lần trong bài hát, thể hiện sự khát khao hạnh phúc nhưng cũng chất chứa nỗi băn khoắn của cô gái trong ngày lễ vu quy - ngày quan trọng nhất của đời mình. Định mệnh đã đưa 2 người đến bên nhau, trải qua nhiều sóng gió, có lúc tưởng chừng nhưng chia cắt nhưng cuối cùng cả 2 lại trở về bên nhau. Khi quyết định trở thành vợ chồng, cùng chung sống dưới một mái nhà chứng tỏ 2 người đã hết lòng tin tưởng nhau, mong muốn được gần nhau mãi mãi, chưa bao giờ họ thấy được ngôn từ "vĩnh cửu" lại mang ý nghĩa nhiều đến thế này. Đêm nay, khi hai nhịp tim đã hòa làm một, niềm hạnh phúc chỉ vừa bắt đầu và họ mong nó sẽ mãi mãi bền lâu đến ngày xuôi tay nhắm mắt. Ca khúc này đã được nhiều cặp đôi ở Nhật phát vào ngày đám cưới cũng như được bình chọn là một trong những bài nên nghe vào ngày này. Nếu sau này mình kết hôn thì cũng rất muốn nghe bài này, nhưng chắc còn lâu dữ lắm vì hiện giờ vẫn đang F.A ー( ̄~ ̄)ξ. 


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét