Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

[Vietsub+Kara][PV] EXILE PRIDE ~Konna Sekai wo Aisuru Tame~ - EXILE


[rec-kun] Như đã nói ở bài "Gomennasai no Kissing You" của E-girls, mình chuẩn bị bài này để làm quà mừng năm mới, định tung ngay hôm giao thừa luôn nhưng vì nhiều lý do nên đến tận hôm nay mới làm xong (lý do chính vẫn là lười+lo ăn-chơi-ngủ-nghỉ mấy ngày tết). Đây là single đình đám và thành công nhất của EXILE trong năm vừa qua khi bán được hơn 1 triệu bản, nằm trong top 10 Oricon Yearly chart và vinh dự hơn cả là nhận được giải thưởng "Song of the year" tại Japan Record Award cuối năm rồi.

Thật ra lúc đầu mình mong "Flower Song" được đề cử và nhận giải hơn vì mình thấy "Flower Song" cả lời và PV đều ý nghĩa hơn bài này, nhưng sau khi dịch lời và xem trọn vẹn PV  thì mình mới nhận ra bài này chất chứa nhiều tâm tư và ước muốn của HIRO-người sáng lập ra nhóm nói chung cũng như EXILE nói riêng, còn ý nghĩa như thế nào thì mọi người hãy xem và cảm nhận nhé ^^ (tiếc là quên dịch mấy câu tiếng Nhật mở đầu PV rồi :-s).

PV ngoài EXILE ra còn có sự góp mặt của các thành viên khác trong gia đình LDH như J Soul Brothers, E-girls, GENERATIONS,... cùng hàng ngàn các thực tập sinh khác tạo nên khung cảnh rất hoành tráng, mình rất thích chi tiết gần cuối PV khi tất cả mọi người đặt tay lên ngực phải và cùng hướng đôi mắt về phía trước, thể hiện quyết tâm cao độ và tinh thần của con người Nhật Bản.



P/s: PV này dài đến gần 10 phút mà mình thì thích xem rõ nét nên khi encode điều chỉnh dung lượng có hơi lớn, mọi người thông cảm nhé :).

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét