Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2022

[Vietsub+Kara][PV] Kaibutsu - YOASOBI


[Victor] Ca khúc là OP của bộ anime "BEASTARS 2nd season".

Bài hát này tập trung miêu tả về sự thay đổi tính cách chàng sói xám Legoshi. Khác với phần 1, Legoshi luôn cảm thấy mình là một con quái vật khao khát máu thịt, tự cảm thấy ghê tởm bản thân và cố gắng tránh trở nên nổi bật hay làm tổn thương người khác thì sang phần hai này, Legoshi đã dũng cảm hơn trong việc đối mặt với thú tính ăn thịt của bản thân mình để bảo vệ cô thỏ Haru mà anh yêu quý. Nhạc của YOASOBI lời thường khá tăm tối nhưng vẫn có chút trong sáng trong giai điệu khiến người nghe dễ chịu cũng như bộ anime "BEASTARS" này tuy mang nặng phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, phân biệt tôn giáo làm cốt truyện nặng nề về tâm lý nhưng phim cũng có kha khá những giây phút trào phúng, khiến tổng thể trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đọc đến đây các bạn có thể phát hiện ra sự kết hợp của YOASOBI và BEASTARS sinh ra là để dành cho nhau rồi đúng không? Lời bài bát thể hiện rõ quan điểm của anime này như: "Lằn ranh mong manh giữa sống với đúng bản chất của mình, ăn thịt loài khác yếu kém hơn hay kìm nén, yêu thương, bảo vệ nhau". Và câu mà mình rất tâm đắc cũng như thể hiện sự tự vấn bản thân liên tục trong khi xem anime: "Sống với đúng bản chất con người mình mới là điều nên làm hay sống theo quy chuẩn xã hội mới là đúng?".

Bộ anime này do ra cùng thời với "Kimetsu no Yaiba" hay "Vinland Saga" quá nổi cũng như cốt truyện, ý tưởng và theo phong cách Furry (mượn động vật để miêu tả thế giới con người) khá kén người xem nhưng không được dễ thương như "Zootopia" nên khá dễ hiểu vì sao bộ này ít nổi tiếng. Nhưng với cốt truyện chiêm nghiệm, hài hước, sâu lắng và đầy tính nghệ thuật mà không mang đến sự tiêu cực cho người xem nên mình đánh giá đây là một bộ anime rất hay mà các bạn nên xem.


DL: mega

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét