Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

[Vietsub+Kara][PV] Kimi ga Inai Sekai wa Setsunakute - CHIHIRO feat. KEN THE 390


Hôm nay tôi sẽ nói về một ca khúc trong album lần này - “Không có anh, thế giới trở nên thật đau buồn” được gom góp lại bằng tất cả những nỗi nhớ của tôi. Tôi sẽ viết hơi dài nhưng nếu được các bạn đón đọc, tôi sẽ rất vui!

Từ trước đến nay, tôi thường sáng tác rất nhiều bài hát về tình yêu bằng chính những trải nghiệm, chính những cảm xúc tâm hồn của bản thân. Và lần này cũng là một bài hát về tình yêu. Hai người yêu nhau đã lựa chọn con đường ly biệt, cả cuộc đời sẽ không còn gặp lại nữa. Những nỗi nhớ về ngày tháng ấy vẫn còn, nhưng vẫn quyết định luôn nhìn về con đường phía trước để bước đi… 

Ca khúc này được sáng tác trong một bối cảnh thật như thế. Có một người đã luôn chỉ dẫn, dạy bảo tôi nhiều điều trên con đường âm nhạc, và anh ấy đã tồn tại như một người anh trai trong gia đình vậy. Đó chính là DJ DECKSTREM. Nhưng chính vào ngày hôm ấy, một năm sáu tháng về  trước, DECK đã ra đi vĩnh viễn về chốn thiên đàng…

Một người vô cùng quan trọng lúc nào cũng tồn tại ngay trước mắt mình, vậy mà một ngày bỗng nhiên biến mất, chỉ còn lại nỗi đau đớn, mọi thứ như sương khói thoáng biến đi, một nỗi buồn vô hạn. Thế nhưng chỉ còn cách bước tiếp và vượt qua hiện thực đang tồn tại... Cứ như vậy, từng chút một, tôi cứ viết đi, sửa lại và đã sáng tác ca khúc này.

Người yêu, bạn bè, gia đình, đối với cuộc đời mỗi con người, đã có duyên gặp gỡ thì ắt sẽ có ngày chia ly. Những nỗi đau, nỗi buồn không thể làm gì khác nhưng rồi vẫn chỉ còn cách chôn sâu vào đáy tim và tiếp tục sống cho hiện tại... Đó là những gì tôi muốn gửi gắm đến các bạn…



[Sói] Trích lời dịch từ blog cá nhân của CHIHIRO, ca - nhạc sĩ đã sáng tác và thể hiện ca khúc này.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét