Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2022

[Vietsub+Kara][PV] Sakayume - King Gnu

 


[Victor] Ca khúc là ED của movie anime "Jujutsu Kaisen 0".

Cảm xúc của Yuuta và Rika dành cho nhau đã được thể hiện ra qua từng câu chữ của bài hát:

"Thuở xưa anh từng nghĩ rằng

Người sẽ mãi mãi

Bên anh đến suốt đời

Như một lẽ tự nhiên"

Thế nhưng đời không như mơ ước Rika đã ra đi bỏ lại Yuuta một mình trên thế gian này cùng với lời hứa thuở nhỏ sẽ kết hôn với nhau khi họ lớn lên.

"Dẫu cho tình yêu này là một lời nguyền rủa

Nhưng trong tận đáy lòng

Hình bóng người vẫn luôn đong đầy

Ta tìm kiếm, hoà quyện vào nhau"

Trong lòng đau khổ tột cùng, Yuuta đã nguyền rủa Rika, lập một khế ước ràng buộc họ với nhau. Rika hiện ra thành lời nguyền cấp đặc biệt nguy hiểm nhất mà mọi người từng thấy và luôn bảo vệ Yuuta trước điều ước của anh. Nhưng chính Yuuta lại không thích điều này vì nó khiến cho những người xung quanh anh bị tổn hại.

"Giá như một kẻ hèn nhát như anh

Một ngày nào đó có thể trở thành một con người khác"

Trong khi Yuuta không ngần ngại kết liễu cuộc đời của mình nếu điều đó có nghĩa là nó sẽ ngăn Rika làm tổn thương bất kỳ ai vì lợi ích của anh thì Rika đều ngăn anh lại vì muốn anh sống tiếp cuộc đời này.

Thật ra manga khiến mình rất thất vọng vì nó không có một chút cảm xúc nào trong một chủ đề dễ đồng cảm khi đặt ra chuyện tình bi đát giữa một đôi bạn trẻ nhưng cách truyền đạt lại rất ẩu và rời rạc. Cho đến khi mình nghe được ca khúc này vì như nói lên cả câu chuyện chủ đề của "Jujutsu Kaisen 0" thì mình quyết định phải đi xem cho bằng được bộ phim này và nó không hề khiến mình thất vọng. Tuy bản manga của phần movie tiền truyện này rất rời rạc nhưng tất cả những điểm yếu của nguyên tác đều được MAPPA, đạo diễn Park Sunghoo và ban nhạc King Gnu loại bỏ một cách hết sức tài tình. "Sakayume" phần lớn là nói về mối tình đẹp mà không thể chạm tới cũng như là một "nghịch mộng" xa vời của Yuuta và Rika (hoặc cũng có thể là một phần nào đó dành cho Gojo và Geto). Khác với nhiều bộ phim khi kết thúc phim với dòng credit hiện lên thì khán giả đều ra về. Nhưng hôm ấy khi kết thúc phim với dòng credit hiện lên cùng với ca khúc "Sakayume" đã làm mình phải ngồi lại nghe đến khi kết thúc ca khúc vì lời bài hát kết hợp với đoạn cuối khi Yuuta và Rika chia tay nhau sau khi lời nguyền bị phá giải khiến mình không khỏi xúc động...



DL: mega

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét